0
Sàn gỗ ngoài trời là vật liệu gỗ nhựa được kết cấu từ bột gỗ và nhựa polyethylene cùng với hóa chất phụ gia cần thiết cùng với nhiệt độ và áp suất cao phù hợp với phương thức ép đùn với công nghệ cao đến từ Nhật, Mỹ để tạo nên thành phẩm sàn gỗ xanh thân thiện môi trường vừa an toàn vừa hiệu quả trong sử dụng cũng như đa dạng trong thiết kế.Nhờ sử dụng công nghệ hiện đại nên sàn gỗ ngoài trời  còn gọi là vật liệu xanh có những ưu điểm vượt trội :kết cấu gỗ vững chắc, chịu mài mòn, chống va đập, mật độ cao, chống thấm, chống ẩm, chống mối mọt, dễ dàng lắp đặt, chi phí thấp. Sàn gỗ ngoài trời có khả năng chịu được nước mặn, màu gỗ tự nhiên không sơn, chi phí bảo trì thấp, keo miễn phí, chân trần, không trơn trượt, dễ dàng để lắp đặt, 100% thân thiện với môi trường, tiết kiệm tài nguyên rừng. Sàn gỗ ngoài trời sử dụng rộng rãi như lát sàn, ốp tường, giàn hoa gỗ, hàng rào gỗ sân vườn, tấm che nắng, lát sàn cầu cảng... không gian cảnh quan ngoại thất.

Với chi phí giá cả phù hợp cùng với những ưu điểm tuyệt vời mà sàn gỗ ngoài trời mang lại giúp cho không gian cảnh quan ngoại thất trở nên sang trọng, đẳng cấp và đầy người mộ của khách viếng thăm. Và thật tuyệt vời hơn nữa với hướng dẫn lắp đặt sàn gỗ ngoài trời chỉ sau 4 bước của chúng tôi bạn đã có thể tự tay trang trí cho cảnh quan ngoại thất sân vườn ngay chính nhà bạn không thua gì những người thợ chuyên nghiệp.
Các bước lắp đặt sàn gỗ ngoài trời :
  • Bước 1 : Chuẩn bị nguyên vật liệu và phụ kiện lắp đặt 
  • Nguyên vật liệu : Ván sàn gỗ ngoài trời, có thể tham khảo thêm sàn gỗ ngoài trời do chúng tôi cung cấp


Sàn gỗ ngoài trời trước khi lắp đặt
Sàn gỗ ngoài trời trước khi lắp đặt
  • Thanh đà : sử dụng thanh đà để làm xương lắp đặt sàn gỗ. Thường là thanh đà gỗ MS40K30 hoặc thanh đà sắt mạ kẽm 40x30 hoặc 40x20 ( có thể dễ dàng mua được ở cửa hàng cung cấp vật liệu xây dựng)


Thanh đà lắp đặt sàn gỗ ngoài trời
Thanh đà lắp đặt sàn gỗ ngoài trời
  • Phụ kiện lắp đặt : chốt kết nối ( bằng nhựa hoặc inox), đinh, vít, nở.


Phụ kiện lắp đặt sàn gỗ ngoài trời
Phụ kiện lắp đặt sàn gỗ ngoài trời
  • Dụng cụ hỗ trợ lắp đặt : Khoan tay, khoan điện, máy cắt hoặc đơn giản hơn có thể dùng cưa tay

  • Dụng cụ lắp đặt sàn gỗ ngoài trời
    Dụng cụ lắp đặt sàn gỗ ngoài trời


  • Mặt bằng lắp đặt : mặt bằng bằng phẳng để dễ dàng lắp đặt, đối với mặt bằng đất mềm thì có những điểm cứng đễ dễ dàng cố định thanh đà khi lắp đặt còn với sàn bê tông thì đảm bảo độ dày bê tông lớn hơn vít ( thông thường là 6-8cm ) tránh ảnh hưởng đến việc giãn nở làm nứt sàn bê tông không tốt cho mặt sàn. Vít, đinh là loại chống oxi hóa để hạn chế việc ăn mòn làm ảnh hưởng đến kết cấu của thanh đà ảnh hưởng sau này đối với sàn gỗ.
  • Bước 2 : Cố định thanh đà





Cố định thanh đà chuẩn bị lắp đặt
Cố định thanh đà chuẩn bị lắp đặt

Lắp đặt thanh đà xuống mặt sàn, thông thường thanh đà sẽ vuông góc với hướng lát của sàn (lưu ý để lắp đặt sàn gỗ ngoài trời), khoảng cách các thanh đà dao động từ 300 đến 350mm.
  • Bước 3 : Lắp đặt sàn gỗ
Lắp đặt thanh gỗ và cố định sàn gỗ ngoài trời xuống thanh đà bằng đinh vít. Khoảng cách tối ưu để tránh cong vênh khi giản nở hay hư hại ván sàn là từ 400 - 600mm đây là khoảng cách quy chuẩn nhà cung cấp đưa ra nhằm tối ưu cho việc sử dụng sàn gỗ sau này. Khoảng cách giữa các thanh gỗ là 5mm để hạn chế việc giãn nở về mùa mưa và co lại đối với mua hè, ngoài ra nó còn có tác dụng thoát nước khi trời mưa hay dễ dàng vệ sinh nhờ có khe hở. Thanh gỗ cuối cùng không được chườm ra quá 2-3 cm so với mặt sàn để tránh bị hư hại hay bị vỡ trong quá trinh sử dụng





Hoàn thành lắp đặt sàn gỗ ngoài trời
Hoàn thành lắp đặt sàn gỗ ngoài trời

Có thể lắp đặt theo 2 cách 1/1 hay 5/10, trong quy chuẩn xây dựng còn gọi là lát thẳng hay lát so le.
  • Bước 4 : Trang trí và hưởng thành quả lắp đặt
Có thể dùng các đầu bịt ( cắt từ thanh gỗ ) để bịt đầu giúp sàn gỗ đẹp hơn hoặc dùng thanh V để che hai đầu mặt sàn. Có thể trang trí sàn gỗ thêm bằng những chậu hoa gỗ hay tiểu cảnh... theo sở thích.
Qua 4 bước trên bạn có thể trở thành thợ thi công chuyên nghiệp để trang trí sàn gỗ ngoài trời cho chính căn nhà của bạn. Thật dễ dàng và đơn giản phải không nào?





Sàn gỗ ngoài trời đẹp, đẳng cấp sau khi trang trí
Sàn gỗ ngoài trời đẹp, đẳng cấp sau khi trang trí

Chú ý : Trên đây là hướng dẫn co bản của chúng tôi đối với những mặt sàn cơ bản. Nếu mặt sàn của quý khách không phù hợp hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hay hỗ trợ. Nếu quý khách không có thời gian hãy liên hệ với chúng tôi nhà cung cấp sàn gỗ ngoài trời tại Hà Nội để được báo giá thi công lắp đặt sàn gỗ ngoài trời với chi phí thấp nhất, rẻ nhất.

Đăng nhận xét

 
Top